Năm học 2019-2020, toàn ngành GDĐT tỉnh Bình Dương thực hiện Chủ đề "Đổi mới thực chất, hiệu quả nâng cao" cùng với phương châm hành động "Trách nhiệm - Năng động - Sáng tạo" và khẩu hiệu hành động "Tất cả vì học sinh thân yêu"
Hội thi “Giáo viên - Cấp dưỡng giỏi giải thưởng Võ Minh Đức” giáo dục mầm non cấp tỉnh năm học 2017- 2018
Vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội thi “ Giáo viên - Cấp dưỡng giỏi giải thưởng Võ Minh Đức” giáo dục mầm non cấp tỉnh năm học 2017-2018. Tham gia hội thi có 45 giáo viên và 21 cấp dưỡng được tuyển chọn từ các huyện, thị xã, thành phố.

Các thí sinh dự thi phải trải qua vòng sơ khảo với nội dung thi: đối với giáo viên tổ chức một hoạt động chăm sóc giáo dục và nuôi dưỡng trẻ đồng thời dự, nhận xét đánh giá một hoạt động dự thi giảng của đồng nghiệp; đối với cấp dưỡng xây dựng thực đơn tuần và thực hành chế biến một bữa ăn chính dành cho trẻ béo phì, đồng thời làm bài thi tự luận kiểm tra kiến thức kỹ năng nghề nghiệp của cô cấp dưỡng. Kết quả vòng thi sơ khảo có 27 giáo viên và cấp dưỡng được công nhận đạt danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi - Cấp dưỡng nấu ăn giỏi, Giải thưởng Võ Minh Đức” năm học 2017-2018. Trong đó có 07 giáo viên và 03 cấp dưỡng được tham dự vòng thi chung kết xếp hạng.


Giáo viên dự thi dự và nhận xét đánh giá hoạt động dự thi giảng của đồng nghiệp


Các cô cấp dưỡng dự thi kiểm tra kiến thức kỹ năng nghề nghiệp

Đến với vòng thi chung kết xếp hạng, giáo viên dự thi phải tổ chức một hoạt động (hoạt động học hoặc hoạt động khác) và xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tại nhóm/lớp mình phụ trách. Đối với cấp dưỡng, thi thực hành chế biến một bữa tiệc tự chọn (Buffet) ngày hội, ngày lễ cho trẻ trong trường mầm non.


Phần thi thực hành chế biến bữa tiệc tự chọn


Phần thi tổ chức một hoạt động học

Qua hội thi nhằm tạo cơ hội, điều kiện để giáo viên, cấp dưỡng giỏi các cấp trong các cơ sở giáo dục mầm non thể hiện kỹ năng nghề nghiệp, năng lực tự học, sáng tạo, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm với đồng nghiệp về công tác chăm sóc - nuôi dưỡng và giáo dục trẻ, cũng như việc khai thác và sử dụng hiệu quả các phương tiện, đồ dùng đồ chơi trong thực hiện chương trình giáo dục mầm non.

(Anh Thi – Phòng GDMN)
Trở về